Xu hướng biển quảng cáo năm 2018 có gì khác biệt?

 

Những thứ đơn giản mà đẹp luôn có sức hấp dẫn và thuyết phục riêng của nó. Đó đã và đang là xu thế để lựa chọn mẫu thiết kế biển quảng cáo cho các cửa hàng hiện nay. Các mẫu biển quảng cáo màu mè, thiết kế phức tạp không còn được ưa chuộng nữa, thay vào đó là xu hướng tối giản hóa nhưng nổi bật được dùng nhiều hơn cả.

Hôm nay, Quảng cáo Hùng Sơn sẽ giới thiệu và phân tích các xu hướng làm biển quảng cáo mới nhất năm 2017, giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết trước khi thi công mặt tiền cho cửa hàng, cơ sở kinh doanh của mình nhé:

Tối giản về màu sắc

Những tone màu chói lọi như cam, đen, các màu nóng nói chung nhường chỗ cho màu sắc nhẹ nhàng như xanh, trắng, vàng đồng – thứ mà vài năm trước đây bị lãng quên mà giờ dần được khôi phục lại

Nếu như quay trở lại chục năm về trước, bạn sẽ thấy bao trùm đường phố là những tấm biển quảng cáo được thiết kế màu mè và đa dạng hóa màu sắc. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, xu hướng này đã biến thành đơn sắc, thiết kế vô cùng giản dị, tối giản. Những tone màu chói lọi như cam, đen, các màu nóng nói chung nhường chỗ cho màu sắc nhẹ nhàng như xanh, trắng, vàng đồng – thứ mà vài năm trước đây bị lãng quên mà giờ dần được khôi phục lại.

Ngoài ra, với luật văn hóa mới nhất, được áp dụng vào năm 2018 thì biển quảng cáo sẽ bị giới hạn về kích thước cụ thể: biển ngang thì cao tối đa 2(m), dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền; biển dọc thì ngang tối đa 1(m), cao tối đa 4 (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.Thay vào đó, biển quảng cáo sẽ đi sâu vào khai thác các chất liệu sang trọng, dùng những tone màu chất và bắt mắt để tạo ấn tượng đậm sâu hơn.

Về chất liệu thì mica, alu và bạt 3M là các loại biển được ưa chuộng nhất. Một xu hướng nữa hứa hẹn tạo ra nhiều đột phá trong năm 2017 đó là biển quảng cáo kỹ thuật số. Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự đổi mới của nhiều điều khác, một trong số đó chính là việc tích cực áp dụng công nghệ hiện đại vào làm biển quảng cáo.

Tối giản về họa tiết

Không loằng ngoằng hay sử dụng những font chữ phức tạp, họa tiết trên biển quảng cáo ngày nay rất dễ nhìn, dễ nhận biết thương hiệu. Họa tiết trên biển hiệu tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người nhìn chứ không nặng nề, sặc sỡ như trước đây. Họa tiết đơn sắc được lựa chọn hàng đầu.

Hình thức biển quảng cáo xuất hiện phổ biến hiện nay là biển chữ nổi ghi tên cửa hàng kèm theo logo thương hiệu

Một hình thức biển quảng cáo xuất hiện phổ biến hiện nay là biển chữ nổi ghi tên cửa hàng kèm theo logo thương hiệu mà không thêm bất kì họa tiết nào khác, tạo cảm giác thanh thoát, dễ nhận biết cho người nhìn.

Tối giản về hình ảnh

Chì cần nhìn vào logo khách hàng sẽ biết ngay đấy là đơn vị nào, cung cấp dịch vụ gì. Không cần quá nhiều lời nói hay giải thích dài dòng. Vừa làm giảm chi phí lại khiến hình ảnh thương hiệu được tập trung tối đa

Cũng giống như sự tối giản hóa về họa tiết trên biển quảng cáo, phần hình ảnh cũng dần được lược bỏ, thay vào đó là logo và tên thương hiệu, sản phẩm. Chỉ cần nhìn vào logo, khách sẽ biết ngay đó là đơn vị nào, cung cấp dịch vụ gì (biển quảng cáo mang tính thương hiệu). Không cần quá nhiều lời nói hay giải thích dài dòng, cách làm này giúp giảm chi phí tối đa, vừa khẳng định được tính thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Chì cần nhìn vào logo khách hàng sẽ biết ngay đấy là đơn vị nào, cung cấp dịch vụ gì.

Bạn là duy nhất, vậy thì hãy chứng minh điều đó trên chính chiếc biển của mình, chứ không phải là sao chép từ những mẫu mã có sẵn và chỉ mang tính thị trường. Mỗi loại mặt hàng kinh doanh có đặc điểm riêng và ưu điểm nổi trội, hãy nắm bắt chúng và đưa lên thể hiện trên bề mặt tấm biển của mình.

Scroll to Top

Báo Giá Quảng Cáo Hùng Sơn