Kinh nghiệm vàng bạn cần biết trước khi kinh doanh quán cà phê

Quán cà phê – hình thức kinh doanh mới thu hút các ông chủ trẻ

Kinh doanh cà phê, kinh doanh quán cà phê đang được ưa chuộng vì lợi nhuận của nó cực kì hấp dẫn với tất cả mọi người. Từ các công ty sản xuất cà phê, các quán cà phê sang trọng, các quán cà phê cao cấp cho đến các bà hàng nước ven đường, đi đâu đâu cũng thấy. Chỉ cần bỏ vốn vài trăm triệu cho đầu tư việc thiết kế & thi công quán cà phê, áp dụng những hình thức kinh doanh độc đáo, nhiều ông chủ trẻ đã có thể thu hồi vốn chỉ sau vài năm kinh doanh. Tuy nhiên, không ít trong số đó vỡ mộng, do chưa có cái nhìn đúng đắn về việc lựa chọn địa điểm, target đối tượng hay không gian chưa thực sự nổi bật.

[irp posts=”1369″ name=”Thi công biển quảng cáo, mặt tiền quán cà phê chuyên nghiệp, giá rẻ tại Hà Nội”]

Rồi đến các quán cà phê cũng đua nhau mọc ra, trên một con đường phố dài gần 1km phải có đến hơn 30 quán cà phê từ sang trọng cho đến bình dân. Câu hỏi đặt ra là nếu đầu tư ngay từ bây giờ, bạn phải làm gì để cửa hàng của mình trở nên độc đáo, có thể níu chân khách hàng ở lại và khiến họ muốn đến những lần tiếp theo?
Hãy tìm hiểu những kinh nghiệm dưới đây được Quảng cáo Hùng Sơn tổng hợp sau nhiều năm thi công nội thất và mặt tiền cho nhiều quán cà phê tại Hà Nội. Hi vọng, những thông tin này có thể giúp ích các bạn trước khi lựa chọn phương pháp kinh doanh cho riêng mình.

Những yếu tố làm nên một quán cà phê đẹp

Ngày nay, quán cà phê thường tồn tại 4 dạng chính:

  • Cà phê cá tính: đối tượng chủ yếu là giới trẻ, gây ấn tượng với khách bởi phong cách độc, lạ, các trang trí, thiết kế phá cách và đem đến cho khách trải nghiệm chưa từng có
  • Cà phê vườn: đặc thù là diện tích khá rộng, thoáng và nhiều cây xanh. Quán thu hút những đối tượng khách cần một nơi yên tĩnh để làm việc, đọc sách hoặc thư giãn vv….
  • Cà phê take away: đúng như tên gọi, sự nhanh nhẹn, chuyên nghiệp là yếu tố cốt lõi của quán cà phê dạng này. Quán phục vụ đối tượng là những người bận rộn, cần phục vụ cà phê nhanh để dễ dàng mang đi khi di chuyển. Quán không cần diện tích rộng.
  • Cà phê thưởng thức: chất lượng cà phê là điều được đặt lên đầu tiên. Các khách hàng ở đây khá khó tính trong việc lựa chọn đồ uống và có gu riêng. Nếu thỏa mãn được khách, quán sẽ luôn có một lượng “fan ruột”.
Cà phê vườn: đặc thù là diện tích khá rộng, thoáng và nhiều cây xanh. Quán thu hút những đối tượng khách cần một nơi yên tĩnh để làm việc, đọc sách hoặc thư giãn vv….

Sau khi xác định mô hình kinh doanh, việc tiếp theo cần làm là lên ý tưởng thiết kế cho quán. Dưới đây là một số yếu tố cốt lõi bạn cần lưu ý trước khi bắt tay xây dựng quá cà phê của mình:

Quầy bar bố trí ở vị trí thuận tiện nhất

Quầy bar nên được bố trí ở vị tri thuận tiện nhất để khách hàng có thể order đồ uống cũng như thanh toán một cách nhanh chóng. Điều này không chỉ tạo nên tính chuyên nghiệp trong phục vụ mà còn tạo cho khách có cảm giác họ được phục vụ nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Định giá hợp lí

Nếu nhiều người cùng kêu về giá cả thì bạn đang bán quá cao. Nếu chẳng ai kêu thì chắc chắn bạn đang bán rẻ. Một vài ý kiến phàn nàn, tức là bạn đã có mức giá phù hợp

Đây là một hạng mục khá phức tạp vì không có bảng quy chuẩn cho từng đồ uống và áp đặt các chủ quán đều phải tuân theo. Trước khi định giá cho một cốc đồ uống, bạn nên cân nhắc bao nhiêu cốc cà phê bạn bán trong một ngày mới hòa vốn, chi phí thay thế, bảo dưỡng, phí giao hàng, phí mặt bằng, thuê nhân viên vv…

Có một điều bạn nên nhớ: Nếu nhiều người cùng kêu về giá cả thì bạn đang bán quá cao. Nếu chẳng ai kêu thì chắc chắn bạn đang bán rẻ. Một vài ý kiến phàn nàn, tức là bạn đã có mức giá phù hợp.

Việc định giá không phải chỉ có một lần mà xảy ra linh hoạt nếu chi phí và doanh thu có sự biến động. Hãy tăng nhẹ trong vài tháng để nắm bắt thái độ của khách hàng. Nếu dịch vụ hoặc đồ uống của bạn khá ổn thì sẽ chẳng ai phàn nàn về giá cả đâu.

Thiết kế không gian quán hài hòa, thông thoáng

Thiết kế nội thất trong quán cần được bố trí hài hòa với màu sơn tường, không nên sử dụng quá nhiều gam này nóng hoặc lạnh mà nên kết hợp chúng một cách hài hòa. Bên cạnh đó, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để đồng phục, menu của quán cũng được xây dựng đồng bộ.

Bàn ghế trong quán ngoài cách bố trí sao cho đi lại dễ dàng thì cũng nên chú ý một chút đến chất liệu. Nếu quán theo phong cách dân dã thì những bộ bàn ghế bằng mây tre đan, gỗ tự nhiên vv… sẽ phù hợp hơn cả. Nếu quán sang trọng một chút thì ghế bọc đệm da hay đệm nỉ cũng là một ý tưởng hay.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân chia không gian quán cà phê thành nhiều khu vực khác nhau như khu vực cho đôi lứa, tập thể, tổ chức sinh nhật để dễ sắp chỗ ngồi cho khách.

Âm thanh, ánh sáng đồng bộ

Sử dụng một chút nhạc nhẹ đã không còn là điều xa lạ đối với mô hình kinh doanh quán cà phê. Bố trí hệ thống loa có chất lượng khá ổn, thiết kế âm trần để đỡ tiêu tốn diện tích và mật độ loa phân bố đồng đều sao cho không có chỗ nào quá to hoặc quá nhỏ.

Nếu quán cà phê của bạn hay có nhạc sống, việc đầu tư và hệ thống loa đài và chiếu sáng càng cần được chú ý hơn. Điều đó sẽ phần nào đánh giá mức độ chuyên nghiệp của quán bạn cũng như thu hút khách hàng đến với quán trong những lần tiếp theo.

6 sai lầm khi mở quán cafe

Mặt bằng

Lựa chọn mặt bằng là yếu tố quyết định đến 50% lợi nhuận quán cà phê của bạn
Nếu bạn không đủ tự tin rằng quán cà phê của mình có một tầm view ấn tượng thì lựa chọn đặt quán vào đường một chiều cũng nên cân nhắc thật kĩ nhé
  • Chọn đường một chiều: nếu bạn đặt mình vào vị thế khách hàng, chẳng may đi qua một quán cà phê, bạn có cất công đi một vòng để quay lại đó không? Trên 80% câu trả lời là không. Nếu bạn không đủ tự tin rằng quán cà phê của mình có một tầm view ấn tượng thì lựa chọn đặt quán vào  đường một chiều cũng nên cân nhắc thật kĩ nhé.
  • Mặt bằng có vỉa hè nhỏ: đơn giản thôi, xe của nhân viên bạn và xe của khách sẽ để ở đâu nếu quán của bạn có vỉa hè quá bé? Ngoài ra, với một vỉa hè rộng, bạn có thể đặt bàn ghế ra ngoài, vừa tạo thêm không gian ngồi cho khách, vừa tăng thu nhập. Tại sao không nhỉ?

Thiết kế quán

Thiết kế quán cà phê của mình mà bạn lại ôm nguyên phong cách của một thương hiệu đồ uống đã rất nổi tiếng là bạn đang tự giết mình. Kinh nghiệm trong việc mở quán cà phê là ngay từ đầu hãy xây dựng cho mình một phong cách riêng để người ta nhớ về bạn, không chỉ nhớ đó có đồ uống ngon mà còn là quán cà phê có điểm nhấn riêng

Thiếu tính tương tác khách hàng

Thái độ phục vụ sẽ tạo ấn tượng đậm nét với khách hàng, đặc biệt trong lần đầu đến với quán cà phê của bạn
  • Bạn mới mở quán nhưng bên ngoài chẳng treo menu kèm theo giá cả thì sao khách biết mà gọi đồ, thậm chí còn ngần ngại bước vào quán của bạn
  • Nhân viên bảo vệ thiếu tính nhanh nhẹn, nhân viên phục vụ thiếu sự chuyên nghiệp và sự mềm mỏng
  • Bạn có chương trình khuyến mại nhưng không biết update trên các phương tiện truyền thông?

Đó đều là những lí do cho thấy tính tương tác với khách hàng của bạn đang có vấn đề. Hãy chỉnh sửa ngay từng thứ một, để quán cà phê của mình thực sự là điểm đến mà khách hàng tin cậy và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu bạn đăng băn khoăn chưa biết nên thiết kế quán cà phê thế nào cho hợp lí, hãy liên hệ ngay với Quảng cáo Hùng Sơn. Quảng cáo Hùng Sơn chuyên nhận khảo sát mặt bằng, tháo dỡ, xây lắp hiện trạng, thiết kế và thi công biển bảng quảng cáo, nội thất vv… trọn gói, chuyên nghiệp, có uy tín trên địa bàn Hà Nội. Liên hệ hotline 090809558 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

Scroll to Top

Báo Giá Quảng Cáo Hùng Sơn