Vật liệu alu là gì? Tại sao nên làm biển quảng cáo aluminum

Trong những năm gần đây, aluminum nổi lên như một trong những vật liệu trang trí bề mặt nội ngoại thất tuyệt vời. Tính đa dạng về màu sắc, phong phú về chủng loại và những ưu điểm trong đặc tính vật lí khiến alu vượt xa các “anh em” trong ngành và vươn lên trở thành vật liệu làm biển quảng cáo được ưa chuộng nhất ở các công trình nhà hàng, showroom, shop thời trang, siêu thị vv…

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi xoay xung quanh vật liệu alu. Cũng như những ứng dụng của nó trong ngành thiết kế và thi công biển quảng cáo.

MỤC LỤC

1. Vật liệu alu là gì?

  • Chất liệu
  • Cấu tạo
  • Màu sắc

2. Đặc tính & ứng dụng của tấm alu

3. Tại sao nên làm biển quảng cáo aluminum

4. Quy trình làm biển quảng cáo alu

5. Thi công biển quảng cáo alu uy tín tại Hà Nội

6. Kết luận

Tấm aluminum
Tấm aluminum

Vật liệu alu là gì?

Aluminum hay còn gọi là tấm hợp kim nhôm nhựa tổng hợp, bề mặt được sơn nhiều màu sắc sang trọng, đẹp và rất bền (tuổi thọ màu kéo dài đến 15 năm). Aluminum dày từ 3-5 ly. Các hãng sản xuất aluminum nổi tiếng trên thị trường có thể kể đến là Triền Chen, Alcorest, Alupe, Alumax, Vertu, Huyndai, Pacific, Alcobest vv…

Aluminum được sử dụng như tấm vật liệu ốp bề mặt, hoặc gia công làm chữ nổi. Khối lượng nhẹ, nhiều màu sắc, hoa văn, độ chính xác cao, dễ làm vệ sinh và hạn chế việc truyền âm và cách nhiệt.

Chất liệu

Theo nghiên cứu, alu có khả năng dẫn nhiệt tốt gấp 3 lần thép. Độ dày trung bình của một tấm alu dao động từ 3-6 ly, được ghép bởi hai lớp nhôm chống ăn mòn, mỗi lớp dày 0,5ly. Lõi ở giữa làm bằng nhựa chống cháy pulyethylene dày 3ly.

Độ dày trung bình của một tấm alu dao động từ 3-6 ly, được ghép bởi hai lớp nhôm chống ăn mòn
Độ dày trung bình của một tấm alu dao động từ 3-6 ly, được ghép bởi hai lớp nhôm chống ăn mòn

Ngoài tính năng chống ăn mòn, tấm alu nguyên chất còn có khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nhiệt. Nhiệt độ chịu đựng từ -50 độ C đến 80 độ C.

Aluminum sở hữu độ bền hóa học cao, kháng mòn, chống oxy hóa, bền màu trong các môi trường nước, axit, dầu nên hạn chế tối đa khả năng cong vênh. Alu ở dạng thành phẩm còn có thể chịu được tác động trong dải nhiệt độ cao hơn từ -500 độ C đến 800 độ C và chịu được sự xâm thực của nhiệt độ.

Cấu tạo

Cấu tạo Aluminum bao gồm 8 thành phần:

  • Lớp sơn
  • Màng bảo vệ
  • Tấm nhôm hợp kim bền
  • Lớp nhựa không độc hại
  • PVDF sơn lót
  • PVDF sơn màu hoàn thiện
  • PVDF sơn phủ màu
  • Lớp phim bảo vệ chống trầy xước
Thành phần cấu tạo của tấm aluminum
Thành phần cấu tạo của tấm aluminum

Tấm phức hợp nhôm Aluminum có kích thước tiêu chuẩn là 1220mm x 2440mm.

Về độ dày, vật liệu nhôm kính aluminum thường có độ dày từ 1-6mm, chiều rộng cố định là 1220mm. Tuy nhiên, khách hàng có thể đặt tấm alu với chiều dài và độ dày khác để phù hợp với công trình của mình.

 

Màu sắc

Vật liệu nhôm alu có khoảng 30 màu khác nhau với độ bề màu có thể lên đến 5 năm ( tùy từng môi trường). Màu sắc và vân của alu khá đa dạng, bao gồm hệ thống sơn, hoa văn giả đá, giả gỗ.

Giá cả và chất lượng của tấm ốp nhôm nhựa aluminum cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Trong đó một phần phụ thuộc vào độ dày của tấm.

Alu có ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực đời sống như ốp mặt tiền, đóng trần, làm vách ngăn, mái trang trí, ốp cột, bàn ghế, biển bảng quảng cáo. Đặc biệt, alu có thể uốn cong nên được sử dụng rất nhiều cho các bề mặt cong để bảo vệ công trình khỏi tác động của gió và trọng lực cao.

Aluminum đa dạng về màu sắc, có thể mô phỏng nhiều dạng vật liệu khác nhau như sơn, đá, gỗ vv...
Aluminum đa dạng về màu sắc, có thể mô phỏng nhiều dạng vật liệu khác nhau như sơn, đá, gỗ vv…

Đặc tính & ứng dụng của tấm alu

Với cấu tạo 8 lớp như trên, aluminum trở thành một trong những vật liệu bề mặt có độ bền và sức chống chịu rất tốt với điều kiện thời tiết ngoài trời. Ngoài ra, vật liệu xây dựng alu còn có khả năng cách nhiệt và chống cháy bởi lớp nhựa nguyên sinh bên trong. Vì vậy Alu được sử dụng rất nhiều để làm tấm ốp bề mặt các tòa nhà cao tầng.

Nếu công trình của bạn nằm ở hướng mưa, thường xuyên ngấm nước và đã thử mọi loại sơn vẫn không thể kiểm soát được nấm mốc thì thi công biển quảng cáo ốp nhôm alu chính là giải pháp tuyệt vời trong trường hợp này. Các tấm nhôm aluminum liên kết lại với nhau bằng lớp keo chuyên dụng. Điều này giúp nước không thể đi sâu vào trong giúp công trình được bảo vệ tốt hơn.

Ứng dụng của aluminum làm mái che tại các bốt thu phí
Ứng dụng của aluminum làm mái che tại các bốt thu phí
Biển quảng cáo aluminum kết hợp chữ mica nổi
Biển quảng cáo aluminum kết hợp chữ mica nổi

Ứng dụng của tấm alu

  • Ốp mặt tiền cao ốc, văn phòng
  • Trang trí trần cách âm, chống cháy, giảm nhiệt
  • Trang trí nội ngoại thất
  • Trang hoàng thân xe, vỏ máy, thang máy, cổng chờ, cổng chào, mái sảnh vv…
  • Thi công poster, backrop, bảng hiệu showroom
  • Làm biển quảng cáo ngoài trời

Đặc biệt, với độ bền và nhiều màu sắc phong phú, vật liệu nhôm cao cấp aluminum được ứng dụng để làm mặt dựng cho các công trình biển quảng cáo ngoài trời, làm chữ nổi trên nóc tòa nhà hoặc các công trình trên cao. Các mẫu biển quảng cáo aluminum chinh phục người tiêu dùng bởi những ưu điểm rất riêng và ưu tú.

Tại sao nên làm biển quảng cáo aluminum

  • Dễ thay đổi: Alu thường được dùng làm mặt dựng (hay còn gọi là nền của biển quảng cáo). Trên đó người ta sẽ ghi nội dung quảng cáo, truyền thông. Bằng các hình thức chữ nổi hoặc neon sign vv…
  • Dễ thực hiện: Bảng hiệu alu được thực hiện khá đơn giản với phần khung sắt chống gỉ, bề mặt ốp alu. Alu nhẹ, có khả năng tạo hình khối linh hoạt. Nên dễ dàng tạo thành những bảng hiệu với hình dáng khác nhau.
  • Chi phí thấp: thực tế so với giá cả của các loại biển quảng cáo khác như biển bạt hiflex, 3M, biển đèn LED vv… thì bảng quảng cáo alu có khá thành hơi nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên biển alu lại bền hơn rất nhiều.
  • Tuổi thọ cao: bằng khả năng liên kết chắc chắn bởi các ron giữa những tấm alu với nhau. Biển hiệu aluminum có khả năng chịu được tác động mạnh và những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết. Kéo dài tuổi thọ lên đến 7 năm. Bên cạnh đó, nhờ lớp phim bảo vệ, tuổi thọ màu của biển alu lên đến 5 năm.
  • Đẹp và đa dạng: Màu sắc, độ dày khác nhau, khả năng kết hợp với nhiều chất liệu khác như decal, PP, mica, inox, đồng, neon sign vv… Chính đặc điểm này giúp những người thiết kế bảng hiệu alu có thể dễ dàng tạo ra những mẫu mã khác nhau, phù hợp với chi phí của từng khách hàng.

Quy trình làm biển quảng cáo alu

Thi công và lắp đặt biển quảng cáo aluminum
Thi công và lắp đặt biển quảng cáo aluminum

 Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng và tư vấn sơ bộ

 Bước 2: Khảo sát địa điểm lắp đặt, tiến hành đo đạc kích thước và tư vấn cụ thể cho khách lựa chọn loại alu và chữ nổi phù hợp

 Bước 3: Phác thảo bảng hiệu gửi tới khách hàng lựa chọn

 Bước 4: Nếu khách hàng thông qua bản phác thảo, chúng tôi sẽ tiến hành báo giá chi tiết theo từng hạng mục thi công

 Bước 5: Tiến hành thi công

Quảng cáo Hùng Sơn - đơn vị thi công biển quảng cáo alu chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội
Quảng cáo Hùng Sơn – đơn vị thi công biển quảng cáo alu chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội

– Chuẩn bị khung xương sắt chịu lực, sắt chống gia cố V3-7 dàu 1-1.5mm, sắt tráng kẽm hoặc sắt chống gỉ.

– Sau khi gia công xương chịu lực chính, thợ thi công tháo từng khung sườn đỡ tấm. Tiến hành đo lấy kích thước gấp tấm. Thợ thi công sẽ rọc tấm thành phẩm hoặc sử dụng máy phay cầm tay để phay theo kích thước chuẩn.

– Sau khi gia công tấm xong tiến hành liên kết tấm vào sườn đỡ bằng liên kết rivê và silicone .
– Công đoạn cuối cùng chính là bơm keo, hoàn thiện đường keo càng đẹp thì thẩm mỹ công trình càng cao.

 Bước 6: Nghiệm thi và bảo hành

Với những ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ. Biển quảng cáo alu sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các chủ đầu tư

————————————

Mọi chi tiết cần tư vấn và báo giá bảng hiệu alu xin vui lòng liên hệ :

 Quảng cáo Hùng Sơn

Hotline: 0904.980.558

Địa chỉ: Số 1 ngõ 401 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Scroll to Top

Báo Giá Quảng Cáo Hùng Sơn