5 Bước thiết kế nhận diện biển quảng cáo ấn tượng

thi cong bien chu noi Vincom (5)

5 Bước thiết kế nhận diện biển quảng cáo ấn tượng

Hiện nay, biển bảng quảng cáo hay bảng hiệu luôn đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Người ta thường lựa chọn biển bảng quảng cáo với mục đích để tăng nhận diện thương hiệu, và tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Chính vì thế, các thiết kế cần đảm bảo rằng chúng bắt buộc phải đem lại những hiệu quả tương xứng. Thiết kế nhận diện biển quảng cáo thương hiệu như thế nào là đẹp và thu hút mọi ánh mắt người nhìn? Đây chắc hẳn là câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp có ý định làm biển quảng cáo. Quảng cáo Hùng Sơn sẽ đưa một vài gợi ý về những ý tưởng độc đáo cho tấm biển quảng cáo của mình.

 1. Màu sắc thiết kế nhận diện biển quảng cáo thương hiệu

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng trong việc thiết kế một biển quảng cáo thương hiệu. Bạn nên hình dung sẵn trong đầu một tổ hợp màu chủ đạo. Tốt nhất là những màu sắc gắn liền với hình ảnh thương hiệu. Như vậy, việc nhận diện thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng phổ biến trong tâm trí khách hàng hơn. Ngoài ra, thiết kế cần có sự sáng tạo trong việc phối màu và tỷ lệ màu sắc sao cho cân đối để có thể thu hút người tiêu dụng.

2. Đi thẳng vào câu chuyện thương hiệu

Có một câu chuyện ấn tượng rất quan trọng. Bởi vì con người thường gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những dữ liệu, thông tin phức tạp. Nhưng lại dễ dàng ghi nhớ những câu chuyện ấn tượng. Bạn cần khám phá ra cách kể câu chuyện của mình thông qua hình ảnh, và chỉ một vài câu chữ ngắn gọn. Một hình ảnh tốt sẽ có giá trị bằng 1000 từ! Hình ảnh sử dụng cho thiết kế biển quảng cáo phải gây được sự chú ý trong tối thiểu 3 giây. 

3. Ngắn gọn, xúc tích và tối giản.

Rất ít người đứng lại và chăm chú nhìn biển hiệu của bạn, họ chỉ lướt qua trong vài giây. Vì thế, biển quảng cáo phải thật dễ hiểu và gây được ấn tượng. Chúng ta sẽ có trung bình từ 5 đến 10 giây để có thể ghi nhớ thông tin từ một biển quảng cáo. Do đó một trong những quy tắc quan trọng bậc nhất là phải đảm bảo biển quảng cáo không quá 7 chữ. Hãy giữ thông điệp bằng đoạn text của bạn thật ngắn gọn và xúc tích. Tránh đưa những thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên thiết kế bảng hiệu của bạn. 

4. Thiết kế nhận diện biển quảng cáo bằng Font chữ dễ đọc

Đôi khi những font chữ quá rườm rà, cách điệu gây khó chịu cho người nhìn. Chọn lựa những font chữ nổi, đậm và sạch sẽ để đảm bảo việc đọc chúng sẽ dễ dàng hơn. Đồng thời, việc bạn sử dụng font chữ lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy chúng từ xa. Có thể in đậm và chỉnh lớn kích thước chữ. Độ lớn của chữ phụ thuộc vào vị trí đặt bảng quảng cáo.

5. Hình ảnh ấn tượng

Đa phần các biển quảng cáo đều sử dụng hình ảnh. Chọn một hình ảnh tốt phù hợp có thể làm mọi người nhìn chằm chằm vào nó và chỉ quay lại nhìn nó. Do đó, bạn phải nghĩ ra một ý tưởng cho việc thiết kế cho mình. Phải chọn một hình ảnh đủ lớn, dễ gây nổi bật và sự chú ý từ xa.

CÔNG TY QUẢNG CÁO HÙNG SƠN

Văn phòng: 1/401 Nguyễn Khang –  Cầu Giấy – Hà Nội
Nhà máy: Thôn 7-Yên Sở-Hoài Đức -Hà Nội
Hotline: 090.498.0558 (Mr Hân)
Tel: (+84) 2438 33 48 96
Email: [email protected]

 

Scroll to Top

Báo Giá Quảng Cáo Hùng Sơn