Biển quảng cáo nước ngoài có gì khác ở mình?

Bạn có bao giờ tự hỏi ở nước ngoài, người ta làm biển quảng cáo thế nào không? Có phức tạp hay phải theo những luật lệ như thế nào?

Mỗi lần đi ngang qua con phố Lê Trọng Tấn, tôi lại để ý tới dãy cửa hàng có loạt biển quảng cáo giống hệt nhau. Chỉ với 2 tone màu xanh – đỏ. Cái cách mà người ta gọi là con phố gương mẫu, “đồng bộ” ấy đang vấp phải khá nhiều quan điểm trái chiều. Người thì cho rằng ngăn nắp văn minh. Người thì thổ lộ nó quá cứng nhắc. Và đang “giết chết” sự sáng tạo mà các nhãn hàng đã dày công xây dựng nên.

Trong thuyết về PR, vai trò của quảng cáo hay nói hẹp hơn là biển quảng cáo đẹp có ảnh hưởng trực tiếp tới người dân. Nó quyết định họ “nên mua hàng ở đây mà không phải ở chỗ khác”. Vì vậy, không ít công ty chi hàng tỉ đồng để có một tấm biển quảng cáo ấn tượng.

Hãy cùng Quảng cáo Hùng Sơn dạo quanh một vòng trái đất, xem “ở Tây” họ làm biển quảng cáo thế nào nhé!

Ở Tàu: Buộc phải ngăn nắp vì quá nhiều

Với đất nước đông dân số 1 thế giới, Trung Quốc buộc phải đưa ra những quy định khắt khe về biển quảng cáo. Mục đích nhằm kiểm soát chặt chẽ nhất. Một vài quy định tiêu biểu như:

  • Biển quảng cáo phù hợp thuần phong mũ tục của dân tộc
  • Biển không đăng hình ảnh phản cảm, lố bịch
  • Lắp biển đúng kích cỡ và tùy từng nơi thì có kích thước tối đa khác nhau.

Có thể thấy rằng, thị trường biển quảng cáo ở Trung Quốc cạnh tranh quả thật vô cùng khốc liệt.

 

Úc: An toàn người đi đường là trên hết.

Ở Úc có rất nhiều địa danh, khu di tích lịch sử hay khu bảo tồn thiên nhiên vv… Do đó, để giữ gìn bộ mặt quốc gia và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho người đi đường. Úc nghiêm cấm treo biển bảng quảng cáo trong những khu vực này. Thay vào đó, nếu tình cờ đặt chân lên các khu vực, thành phố kinh tế phát triển ở Úc. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những tấm biển quảng cáo kích thước cỡ đại được treo san sát nhau, phủ kín các tòa nhà.

Nhật Bản: Tự do trong vòng khuôn khổ

Với Nhật Bản – đất nước của những quy tắc, luật lệ và sự chỉn chu trong từng lĩnh vực đời sống. Các quy định về biển quảng cáo cũng phức tạp không kém. Ngoài việc không được lắp đặt ở những khu di tích, danh lam thắng cảnh. Người ta còn hình thành các dãy phố chuyên môn hóa một dịch vụ. Do đó, nếu tình cờ đi qua Harajuku, Shinjuku… Bạn sẽ thấy cả một khu phố tràn ngập các sản phẩm và dịch vụ cho giới trẻ.

Ngoài ra, việc treo những tấm biển có hình ảnh nhạy cảm là điều rất bình thường. Có lẽ chính quyền Nhật Bản cũng phải nhờ đến các hình thức như vậy để “kích cầu sinh sản” chăng???

Ở Mỹ: Làm gì thì làm, đừng “treo đầu dê bán thịt chó” là được

Mỹ không hổ danh là đất nước tự do khi ra khá ít những điều luật về quy trình treo lắp biển quảng cáo. Tuy nhiên, những vấn đề sai phạm liên quan đến nội dung của biển bảng thì lại bị phạt khá nặng. Sai sót trong nghiên cứu, sản phẩm bên ngoài không giống bên trong. Hay quảng cáo làm mất uy tín thương hiệu khác vv… Tất cả đều sẽ có những hình phạt thích đáng kèm theo.

QUẢNG CÁO HÙNG SƠN

Văn phòng: 1/401 Nguyễn Khang –  Cầu Giấy – Hà Nội
Xưởng quảng cáo: 117 Phan Bá Vành – Cầu Diễn Nam Từ Liêm -Hà Nội
Hotline: 090.498.0558 (Mr Hân)
Tel: (+84) 2438 33 48 96
Email: [email protected]

 

Scroll to Top

Báo Giá Quảng Cáo Hùng Sơn